Bao bì sản phẩm được xem là gương mặt đại diện cho thương hiệu. Cùng với logo, bao bì sản phẩm sẽ là mối liên kết đặc điểm nhận dạng riêng để khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của mình. Liệu là các thương hiệu mẹ có nên thay đổi bao bì sản phẩm và thời điểm nào là thích hợp để đưa ra thông báo thay đổi thiết kế bao bì sản phẩm? Bài viết dưới đây Boxes Việt Nam hi vọng giúp bạn có cái nhìn tổng quan về việc có nên thay đổi bao bì sản phẩm hay không nhé.
Tóm tắt nội dung
1. Nên thay đổi bao bì sản phẩm khi nó đã quá lỗi thời

Không thể phủ nhận rằng việc bao bì sản phẩm là đặc điểm nhận dạng của mỗi thương hiệu. Chỉ cần nhìn bao bì và logo thì người tiêu dùng có thể phát hiện chúng dễ dàng. Bởi vì tâm lí người tiêu dùng thường là tìm kiếm và lựa chọn những gì quen thuộc và gần gũi. Họ thường không muốn thay đổi thói quen của mình hoặc ngại thay đổi vì không muốn mạo hiểm. Những sản phẩm quen thuộc thường đã tạo được niềm tin và chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng. Nhưng khi thiết kế bao bì đã quá lạc hậu thì cần phải thay đổi.
Tại sao lại nói là lỗi thời và lạc hậu. Bởi bì nhiều thương hiệu sản phẩm lớn đã có mặt trên thị trường và tồn tại từ rất lâu. Ví dụ những nhãn hàng nổi tiếng có thâm niên trên thế giới như Johnson & Johnson, Bayer, Cocacola, Pepsico,… hay ở Việt Nam có mì tôm Vị Hương, Miliket, Acecook,… Do chúng tồn tại từ rất lâu nên những thiết kế bao bì đầu tiên sẽ có thể chứa những hình ảnh mang văn hoá thời bấy giờ. Nhưng xét đến hiện tại thì nó không còn phù hợp với tư duy và phong tục tập quán thời bấy giờ nữa. Nên việc thay đôi bao bì sản phẩm là hết sức cần thiết.
2. Hãy thông báo thay đổi thiết kế bao bì sản phẩm khi thay đổi chiến lược kinh doanh

Có thể trước khi khởi nghiệp bạn đã tính toán kĩ lưỡng thị trường, thị hiếu khách hàng, từng đường đi nước bước của đối thủ và quết định kinh doanh. Ban đầu bạn nghĩ rằng công ty của mình chỉ tập trung vào một ngành nhất định. Nhưng sau đó, công ty của bạn phát triển mạnh mẽ và bạn muốn vươn lên trở thành một tập đoàn lớn mạnh. Khi đó, bạn cần mở rộng thị trường và tăng sản phẩm cũng như các loại hình dịch vụ khác. Hoặc ngược lại, bạn muốn thu hẹp thị trường thì bạn cần thay đổi bao bì và logo.
Một ví dụ điển hình là thương hiệu cà phê nổi tiếng hiện nay là Starbucks đã thay đổi logo và bao bì sản phẩm để chiếm lĩnh thị trường đồ ăn nhanh và đồ uống khác. Họ vẫn giữ nguyên biểu tượng đặc trưng là mỹ nhân ngư hai đuôi màu lục nhưng đã bỏ đi các chi tiết liên quan đến cà phê. Điều này giúp cho khách hàng vẫn nhận ra được thương hiệu của mình, một phần là để họ biết Starbucks không chỉ kinh doanh cà phê nữa. Do đó, khi thay đổi bao bì sản phẩm, không nhất thiết là thay đổi toàn bộ, mà có thể thay đổi từ những chi tiết nhỏ.
3. Bao bì sản phẩm cũng có thể tác động tới tâm lí khách hàng
Nhiều thương hiệu khi cho ra mắt bao bì sản phẩm đã không gây thiện cảm với khách hàng, thậm chí có thể gây nên tranh cãi và làn sóng phản đối dữ dội với dư luận. Có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như không mang tính thẩm mỹ cao, không phù hợp với văn hoá và phong tục đất nước (trường hợp này xảy ra thường là do sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài hoặc do bao bì sản phẩm lỗi thời), không mang tính nhân văn, không có ý nghĩa, hoặc chất liệu bao bì không đủ tốt để bảo vệ sản phẩm bên trong …
Do đó, chúng tác động tới tâm lí khách hàng rất nhiều khiến họ không muốn rút ví mua những thứ mình không thích. Vì vậy, hãy mạnh dạn thay đổi. Một điều cần chú ý đó là cần thông báo thay đổi bao bì sản phẩm tới khách hàng bằng mọi cách, có thể là sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng. Miễn là khách hàng biết được đây là sản phẩm chính thức của thương hiệu mình chứ không phải hàng nhái.
4. Địa chỉ cung cấp thùng carton chất lượng, giá thành rẻ
Và hơn bao giờ hết, bạn hãy tìm cho mình đơn vị cung cấp thùng carton tốt nhất để luôn đảm bảo được lượng hàng khi bạn cần mà không phải mất thời gian bảo quản cho các loại thùng carton bạn đã trữ. Boxes là nhà sản xuất thùng carton giá rẻ với thương hiệu vững mạnh trên thị trường. Chúng tôi cam kết mang đến cho các đối tác và khách hàng của mình sản phẩm hộp giấy chất lượng cao với giá cạnh tranh. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và trang thiết bị máy móc hiện đại, chúng tôi không ngừng cải tiến kỹ thuật để cho ra đời những thùng carton giá rẻ với mẫu mã, và thiết kế đa dạng theo yêu cầu khách hàng.