In letterhead là gì? Những lưu ý khi in letterhead ấn tượng hiện nay

Đối với các doanh nghiệp việc có một letterhead ấn tượng rất quan trọng trong vấn đề tạo sự thu hút từ phía khách hàng. Vậy in letterhead là gì mà chúng lại được chú ý đến thế? Trong bài viết này, Boxes Việt Nam giải đáp về in letterhead là gì cùng với các lưu ý khi thiết kế và in ấn loại giấy này nhé!

1. In letterhead là gì?

In letterhead là gì mà quan trọng như vậy?

In letterhead là gì mà quan trọng như vậy?

Letterhead là khái niệm chỉ về phần đầu tiên của một tài liệu về doanh nghiệp hoặc một cá nhân nào đó. Các thông tin được thể in trên mặt letterhead sẽ là các thông tin cơ bản của doanh nghiệp như logo, địa chỉ, thông tin liên lạc, website, slogan, thông điệp,… Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thể cho khách hàng thấy những thông tin cần thấy cũng như gây ấn tượng đối với họ.

Kèm theo đó, việc letterhead được các doanh nghiệp quan tâm nhiều vì thế họ cũng chú ý hơn về việc in ấn ra chúng. In letterhead là công đoạn tái hiện lại tất cả những gì doanh nghiệp nghiệp muốn truyền tải lên letterhead ra bản thực tế. Những điều mà doanh nghiệp quan tâm khi in chúng như hình thức, kích thước ra sao, màu sắc như nào,…

Xem thêm: Thùng carton chống thấm – Sự lựa chọn tốt cho ngành xuất khẩu trái cây

Có thể nói việc in letterhead quan trọng như việc nghĩ ra nó, vì chúng quyết định được vai trò tốt đa của một bản giấy truyền tải thông tin. Chúng khiến khách hàng nhận thức về thương hiệu rõ hơn, doanh nghiệp cũng chuyên nghiệp hơn từ đó xây dựng thương hiệu tốt.

* Mục đích của việc in letterhead

Đây là một tài liệu được sử dụng tại văn phòng và khi trao đổi với khách hàng để đưa thông tin của doanh nghiệp một cách ngắn gọn. Vậy mục đích của in letterhead là gì?

– Truyền tải thông tin: Chúng thể hiện rõ được các thông tin cơ bản đến thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải từ nội bộ cho đến đối tác.

– Tính chuyên nghiệp: Đối với các bản tài liệu việc cho thấy các thông tin cơ bản quyết định được tính chuyên nghiệp của một công ty, khiến người nhận cảm thấy công ty có quan tâm đến cảm nhận của họ. Ví dụ như khi đưa một bảng báo giá có đính kèm letterhead và khi đưa một bản báo giá trơn, thì kết quả của sự hài lòng sẽ trả về khác nhau.

– Hiệu quả cao: Nếu có các bản letterhead có sẵn thì doanh nghiệp sẽ linh hoạt khi có thể đính kèm chúng vào bất kỳ một tài liệu nào đó để khái quát được thông tin, từ đó khiến khách hàng mong muốn đọc nội dung sau đó.

2. Tips khi thiết kế letterhead

Để có một bản letterhead ấn tượng và thu hút sự chú ý của khách hàng mà vẫn đảm bảo được thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải, đây là một vài tips giúp bạn làm được điều đó:

Cách khiến thiết kế letterhead trở nên dễ dàng

Cách khiến thiết kế letterhead trở nên dễ dàng

2.1. Kích thước khi thiết kế

Tùy vào tài liệu mà doanh nghiệp muốn sử dụng mà kích thước cho letterhead được thiết kế khác nhau, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là kích thước thông dụng của các khổ giấy như A4, A3, A5, A2. Ví dụ như các tài liệu ở Việt Nam, kích thước của một letterhead sẽ tương đương với khổ giấy A4. Tại Mỹ thì kích thước sẽ chênh lệch một chút là 21,59 x 29,74 mm hoặc khổ nhỏ hơn là 8,5 x 11 cm.

2.2. Màu sắc khi thiết kế

Khi sử dụng máy in màu không chuyên, hãy thiết kế giấy tiêu đề với màu sắc đơn giản và tránh các mảng màu phức tạp để tránh hiện tượng đường nét hoặc chấm pixels trên họa tiết. Sáng tạo theo phong cách Minimalism và sử dụng hoa văn và họa tiết ấn tượng để tạo nên sản phẩm tinh tế và hấp dẫn.

Tuy sáng tạo và tạo điểm nhấn khá quan trọng nhưng bạn không nên đi quá xa so với khuôn khổ định hướng của thương hiệu. Màu sắc nên phù hợp với lĩnh vực hoạt động, chẳng hạn màu sắc sáng sẽ không thích hợp cho công ty tài chính hoặc pháp luật, trong khi màu sắc trẻ trung và năng động thích hợp cho các công ty công nghệ thông tin, agency hoặc startup.

Xem thêm: Xưởng in thùng carton, in hộp carton giá tốt nhất tại TP.HCM

2.3. Kiểu chữ khi thiết kế

Việc lựa chọn font chữ hài hòa với mục đích thiết kế là một phần khá quan trọng, chúng sẽ khiến người đọc dễ nhìn, cuốn hút hơn. Trong giấy tiêu đề, font chữ thường được chọn một cách rõ ràng, đáng tin cậy, và không có những đường nét phức tạp với nhiều hoa văn. Nhiều doanh nghiệp thường sử dụng các font chữ cơ bản như Helvetica, Roboto hoặc các font chữ với không chân khác nhau để tạo ra thiết kế thương hiệu ấn tượng.

2.4. Bố cục khi thiết kế

Nếu viền hoặc thiết kế quá lòe loẹt, có thể làm cho khách hàng không chú ý đến nội dung ở giữa giấy. Cần bố trí các họa tiết một cách vừa phải, điều quan trọng là nội dung vẫn cần được nổi bật, do đó các chi tiết đến bố cục hầu như đều được thể hiện theo hình khối.

Bố cục của loại giấy tài liệu này cũng phụ thuộc vào ngành nghề và định hướng của công ty. Ví dụ, trong lĩnh vực luật pháp hoặc giáo dục, giấy tiêu đề cần đơn giản và tinh tế, không nên sử dụng những bố cục quá sáng tạo hoặc tiên phong. Lưu ý để bố cục nội dung dễ đọc, không nên thiết kế căn đều chữ.

2.5. Chất liệu giấy in letterhead

Để tạo nên một bản letterhead ấn tượng thì việc lựa chọn chất liệu giấy để in ra chúng rất quan trọng, giấy tốt sẽ khiến thành phẩm trở nên thu hút hơn. Các chất liệu giấy được các doanh nghiệp ưa chuộng khi in letterhead là loại F100, F120, Couche C250, C300,… vì có độ dày và bề mặt mịn. Tuy vậy giấy mỹ thuật cũng được sử dụng trong in ấn letterhead.

Xem thêm: Tổng hợp 8 loại giấy in bao bì sử dụng phổ biến hiện nay

3. Lưu ý gì khi in letterhead

Nếu đã có bản thiết kế thì việc in ấn letterhead sẽ đòi hỏi một số lưu ý quan trọng để chất lượng sản phẩm cho ra được đảm bảo và hài lòng, cụ thể như:

– Thiết kế đơn giản từ 2 – 3 tone màu có bản, tránh việc sử dụng quá nhiều màu sẽ gây kho khăn trong việc in ấn, có thể tạo ra màu không chính xác và khiến khách hàng rối mắt.

– Độ chênh lệch màu là hiện tượng thường xảy ra khi in letterhead, vì thế cần điều chỉnh màu sắc tăng giảm so với kết quả của máy in, nên in thử bản mẫu trước khi in hàng loạt.

– Để đảm bảo màu sắc trên ấn phẩm in đúng và chuẩn, cần chuyển tệp hình ảnh từ hệ màu RGB sang CMYK, tuy nhiên sử dụng hệ màu RGB có thể dẫn đến chênh lệch màu sắc cao hơn.

– Nên in ấn letterhead với số lượng nhiều, chúng sẽ tiết kiệm chi phí hơn cho doanh nghiệp.

4. Một số mẫu in letterhead đẹp

Để nâng tầm tư duy thiết kế và in letterhead, Boxes Việt Nam xin cung cấp một số mẫu mã letterhead ấn tượng để bạn có thể tham khảo:

Mẫu thiết kế letterhead tham khảo

Mẫu thiết kế letterhead tham khảo

Thiết kế và in letterhead phù hợp (1)

Thiết kế và in letterhead phù hợp (1)

Xem thêm: Top 7 phần mềm thiết kế bản vẽ thùng carton chuyên nghiệp hiện nay

 

Thiết kế và in letterhead phù hợp (2)

Thiết kế và in letterhead phù hợp (2)

Thông qua bài viết này, Boxes Việt Nam đã làm rõ về các khái niệm xung quanh in letterhead là gì như khái niệm, mục đích. Bên cạnh đó là một số lưu ý khi thiết kế và cả in ấn để lại ra bản in letterhead ấn tượng và phù hợp với doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc chọn lựa và thiết kế mẫu letterhead cho riêng mình.

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu quan tâm đến các sản phẩm đóng gói như hộp carton, hộp giày dép, hộp quần áo, thùng carton, thùng carton khổ lớn, túi niêm phong,… Hãy truy cập theo trang web boxes.com.vn này để tham khảo các mẫu có sẵn hoặc để lại thông tin liên lạc dưới đây để nhân viên liên hệ và tư vấn nhé.

để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 5 phút
Nhận báo giá trực tiếp tại zalo https://zalo.me/0989222247
Bạn có hài lòng về bài viết này không ?
Các mẫu túi giấy đựng bánh kẹo có thiết kế đẹp mắt trên thị trường
Giải pháp đóng gói

Các mẫu túi giấy đựng bánh kẹo có thiết kế đẹp mắt trên thị trường

Chi tiết
Giải pháp đóng gói

Các mẫu túi giấy đựng bánh kẹo có thiết kế đẹp mắt trên thị trường

Hộp giấy đựng nailbox làm đẹp cho ngành nail
Giải pháp đóng gói

Hộp giấy đựng nailbox làm đẹp cho ngành nail

Chi tiết
Giải pháp đóng gói

Hộp giấy đựng nailbox làm đẹp cho ngành nail