Trong ngành bao bì, đặc biệt trong kinh doanh và bán lẻ sẽ không gì lạ với cụm viết tắt RRP (Retail ready packaging). Đây được xem như là một bước ngoặt lớn trong ngành khi mang tính ứng dụng cao cho doanh nghiệp trong quá trình đóng gói, vận chuyển, bên cạnh đó còn có tác dụng trưng bày, quảng cáo và kích thích người tiêu dùng.
Tóm tắt nội dung
1. Khái niệm bao bì RRP

Bao bì trưng bày là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành sản xuất bao bì. Viết theo tiếng anh là Retail ready packaging (RRP) hay còn được gọi là Shelf ready packaging (SRP). RRP là một tấm giấy hoặc sóng giấy đã được sử lý ở các khâu như in, cắt, bế,… chúng có một thiết kế đơn giản để có thể gấp nhanh tại chỗ thành sản phẩm hoàn chỉnh được trưng bày trên kệ mà không cần qua thêm giai đoạn đóng ghim, dán mép. Người ta thường sử dụng RRP để trưng bày sản phẩm đóng hộp, đựng trái cây, bánh kẹo,…
Đối với doanh nghiệp, giải pháp bao bì sẵn sàng bán lẻ (Retail ready packaging: RRP) là lựa chọn tốt nhất để cạnh tranh khiến khách hàng có ấn tượng đối với sản phẩm của họ. Hơn thế nữa, bao bì Retail ready packaging còn giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp tại điểm bán.
2. Ưu điểm của RRP trong ngành bao bì

Retail ready packaging có thể giúp cho người mua sắm thoải mái lựa chọn sản phẩm hơn, điều này giúp thu hút được nhu cầu của người tiêu dùng, tăng doanh thu cho các doanh nghiệp. Việc trưng bày thùng RRP carton còn giúp tăng giá trị nhận diện thương hiệu đối với khách hàng.
Với 5 chữ D, ưu điểm của RRP trong ngành bao bì được thể hiện như sau:
– Dễ nhận biết: Doanh nghiệp trưng bày retail ready packaging giúp khách hàng dễ nhận biết và tiếp cận với mặt hàng.
– Dễ hiển thị: Với Retail ready packaging, một phần ko thể thiếu để thu hút sự chú ý của khách hàng chính là thiết kế trực quan với nhiều màu sắc nổi bật.
– Dễ mua sắm: Doanh nghiệp nhìn thấy rõ lợi ích này của retail ready packaging, chúng góp phần giúp úa trình mua hàng trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn, gây được điểm mạnh với khách hàng.
– Dễ sử dụng: Bởi sự tiến bộ trong ngành bao bì, RRP giúp người tiêu dùng dễ sử dụng sản phẩm hơn.
– Dễ dàng loại bỏ/tái chế: Thành phần tạo nên RRP đa phần là giấy carton nên chúng khá được yêu thích bởi vì sự bảo vệ môi trường của chúng mang đến cho cộng đồng.
3. Công dụng của RRP trong ngành kinh doanh bán lẻ

Đối với ngành sản xuất bao bì, RRP mang đến rất nhiều công dụng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa được quy trình bán hàng (vận chuyển, trưng bày,…) tại các siêu thị hay các cửa hàng bán lẻ trên thị trường. Sau đây là những công dụng chính mà RRP mang lại:
– Thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng: Nhờ có thiết kế ấn tượng, nhiều màu sắc, RRP có cái nhìn sinh động giúp doanh nghiệp tăng được doanh thu bán hàng và mang đến hiệu suất kinh doanh cao cho doanh nghiệp.
– Bảo vệ sản phẩm: Retail ready packaging giúp bảo vệ sản phẩm khỏi tổn thất và hư hỏng trong quá trình vận chuyển và trưng bày trên kệ. Điều này giúp duy trì chất lượng và giá trị của sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách an toàn và bền vững.
– Trực quan sản phẩm: Retail ready packaging được thiết kế để dễ dàng xếp chồng và trưng bày trực tiếp lên kệ mà không cần phải mở gói lại hay làm thêm thao tác nào khác. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả doanh nghiệp và cửa hàng.
– Tăng cường hiệu quả bày hàng: Sự sáng tạo của RRP giúp tiết kiệm không gian trên kệ bày hàng, giúp gây ấn tượng được trong ánh nhìn của khách hàng khi mua sắm.
– Tiết kiệm chi phí: Chi phí khi sản xuất Retail ready packaging không cao nên giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí trong chuỗi cung ứng và tiết kiệm thời gian, nhân công trong quá trình trưng bày sản phẩm. Xem thêm: Mua hộp giấy ở đâu: Tìm địa chỉ uy tín và chất lượng
4. Những thách thức của Retail ready packaging

4.1 Thiết kế hình ảnh
Hộp giấy RRP với sự đột phá trong ngành bao bì giúp gây ấn tượng với khách hàng. Tuy nhiên vấn đề hình ảnh in trên hộp vẫn khiến doanh nghiệp phải đắn đo rất nhiều. Các doanh nghiệp phải tính toán được tầm nhìn của khách hàng với sản phẩm của mình, phải đưa được đủ thông tin cần thiết vào trong hộp giấy.
4.2 Tính thẩm mỹ và tính năng sử dụng
Tính thẩm mỹ đánh vào thị hiếu của khách hàng, tính năng sử dụng gây thương nhớ đến khách hàng, 2 yếu tố này điều rất quan trọng khi doanh nghiệp sản xuất bao bì. Vì vậy, việc cân bằng giữa 2 yếu tố này cũng khiến các chủ doanh nghiệp đau đầu trong quá trình sản xuất.
4.3 Những thách thức trong kỹ thuật in màu lên hộp giấy, khay giấy
In trên hộp giấy carton thường có vấn đề khi in đều màu, điều này cực kỳ quan trọng đối với nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, những tiến bộ trong công nghệ in đang giúp cho việc này trở nên dễ dàng hơn.
Trên đây là những thông tin hữu ích về RRP mà Boxes Việt nam muốn chia sẽ đến bạn. Nhìn chung, những công dụng của chúng có thể giúp doanh nghiệp gây ấn tượng sâu với khách hàng thông qua thiết kế đặc sắc, bên cạnh đó còn tăng lợi nhuận cao khi oanh nghiệp lên kế hoạch đặt làm thùng giấy RRP.
Boxes Việt Nam tự hào là công ty sản xuất bao bì mang đến giải pháp đóng gói chuyên nghiệp đến với khách hàng. Chúng tôi có đội ngũ lãnh đạo của công ty trẻ trung, tài năng. Bên cạnh đó dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp với nhiều máy móc hiện đại kết hợp với công nghệ vượt bậc.
Khi tìm đến với chúng tôi, chúng tôi chắc chắn sẽ cho bạn 1 trải nghiệm tuyệt vời từ khâu chăm sóc khách hàng đến khâu hoàn thiện sản phẩm và hậu mãi. Bên cạnh đó, chúng tôi có thiết kế miễn phí, bạn chỉ cần lên ý tưởng, việc còn lại cứ để chúng tôi lo. Truy cập website https://boxes.com.vn hoặc liên hệ Hotline 0989.2222.47 để được tư vấn, đặt hàng miễn phí nhé!